15.2.07

putaangkapalmotalagaleche

ang kapal ng mukha mo.
plastic.
synthetic.
hypocrite.
ang lakas ng loob mong sabihin 'yun sa ibang tao sa harap ko pa.

Sorry, one-sided bitch, I heard all of the things you said about me.

You know why I don't rely that much on my groupmates, especially on
you?

BECAUSE I DON'T GET SOMETHING GOOD AND PLEASING FROM YOU.

Wala kang pakundangan. If I know kung hindi pa matino ang grades ng projects natin, talagang lagapak ka na sa Physics. Wag mo akong gaganyanin dahil hindi mo alam 'yang mga sinasabi mo. Ang kapal ng mukha mo. Pa-sweet friend effect ka sa school, hindi lang nila alam kung gaano ka katagilid. Tagilid lahat sa'yo eh. Ang hirap mong intindihin. Insecure ka. Lagi mong tingin nalulugi ka. Ewan ko sa'yo.

Anong sabi mo? Nilalahat ko lahat ng gawain para sa akin lahat yung grades? Aba, ang galing mo ha. Eh di sana nag-dedefense ako mag-isa, ginagawa ko 'yung project nang mag-isa. Siguro 'yun ang akala mo kasi hindi mo naman nakikita lagi ang ginagawa namin. Teka, ilang beses ka ba pumunta sa meetings? Isa, dalawang beses? Tapos sinong unang umuuwi? Ako ba, ako ba, ako ba?! Diba ikaw? Ikaw yang may schedule issues lagi. Pa-star ka. Lagi nalang andyan na, parating na ang sundo, may family gathering minsan may Ateneo fair pa. Shit, ang lupit. Wag mo sa'kin isisi 'yang leche mong schedule na pinalalabas mo pa, iresponsable ako dahil 'di ko kayo ini-inform nang maaga. Bakit, isa ka bang dakilang mag-aaral na hindi nagpro-procrastinate? Wow, bilib ako sa'yo. Sana makita ko pangalan mo sa top20 list. Bakit, pwede ka ba ngayon? Hindi rin naman ah. At ikaw lang ba ang may ginagawa sa mundo para intindihin ang schedule? Ano ka, artista?

At saka teka nga, diba dati may pinagawa ako sa'yo na significance? Asan na? Namuti mata ko sa kahihintay wala naman ako napala. Walang pakundangan. Gagawa ka ang ikli, mas mahaba pa yung mga chismis at pamba-backstab mo pag sinulat. Ilan sa ating lima ang nagcra-cram before the submission date? Dalawa. At sinasabi kong hindi ka isa sa'ming dalawa. Kasi ang saya ng buhay mo eh.

Kung may reklamo ka po, sabihin mo po sa'kin sa susunod ha. At saka po sana kung ichi-chismis mo po ako sa kaibigan mo at kung ano-ano ang sasabihin mo, siguraduhin mo po na hindi ko naririnig at wala po ako dyan sa tabi-tabi ha. Sayang naman po yung effort niyo na mam-backstab kasi nabubuking po kayo agad.

Wag ka po magpapakita sa'kin ha. Wag ka po magte-text sa'kin kasi baka kung ano po ma-reply ko sa'yo eh. Alam mo naman po ako,
makasarili, naggagaling-galingan, at saka higit sa lahat, know-it-all. Wow, lupit ko. Ang tagal ko sigurong mamatay kasi masamang damo ako sa mundong 'to noh? Ikaw, mabait ka kasi eh. Good girl, sana kunin ka na ni Lord.

Saka ka nalang po magpakita kapag kailangan na pong i-print 'yung project kasi po diba 'yun po 'yung contribution niyo?

WOW. ALL HAIL TO THE DOWN-TO-EARTH.

to my other groupmates who might have read this:
I'm sorry. I know I have been quite an irresponsible leader but I think it's not just fair to me to hear those things especially from you two. If you think that I'm doing almost everything in our project then think why I'm doing this. Maybe because you guys also failed to do what you are supposed to do that's why I'm bound to do everything else left. Regarding the schedule issues, don't you notice that I rarely consider my schedule? Lagi nalang akong nakadepende sa inyo, kung kelan kayo pwede, kung kelan kayo walang pupuntahan. Lastly, if you have something to say, say it to me. NOT TO OUR OTHER CLASSMATES.

This is what I get from them. Yes, after helping them at least to have a satisfactory mark in Physics. Thank you very much. I highly appreciate it. [Oh, sarcasm is love]

Ipabasa niyo 'to sa makapal ang mukha

Labels: ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home