24.4.06

April 23

"reunion" today. hay..

Noong unang sinabi sa'kin na may reunion, nag-isip ako kasi bakit magkakaroon eh incoming 4th year palang naman kami. Sheesh. I should have contacted our adviser and asked. Taena. Reunion pala nung isang batch bago kami kasi sila yung nag-grad. 'Yun ang tinatawag na false alarm. Panget. Mas marami pang pumunta sa batch namin kaysa dun sa dapat na andun.

Oh well, masaya naman kasi minsan nga lang naman 'yun mangyari na halos lahat kami andun. Ang hirap kaya nun noh, i-gather lahat ng tao from different schools. As in different. Meron namang schoolmates up to now. Pero minsan lang talaga 'yun mangyari.

I am disappointed. Super. Disappointed ako sa isang tao. Nako. What had happened? What have you done? Di mo man lang inalagaan ang sarili mo. Pfft. Gustong gusto ko siyang tanungin kanina kung bakit but I hesitated because of the thought that I might offend him. Hayhayhayhay. Lexxx. Akala ko pa naman you're still the same or even better kasi nakita ko sisters mo, ayos na ayos pa. Rawr

nakakapanghinayang. sayang. nakakainis. anokaba.

laboo. bat ba ako masyadong affected eh siya nga, parang hindi affected. mhm.

Anyway, I still don't know what to take up in college. I thought I have already been in my "enlightenment" stage, but NO! During the past weeks, I already knew what to take until something happened. Grrrr. Nakakainis ka.

Hwag kayo magbubuntis nang wala sa tamang oras at edad kasi ganyan ang mangyayari, pagchi-chismisan kayo. -- Haha. OO nga naman.

Bat ganun ang pinoy? Mahilig sa chismis. Chismis dito, doon. Sa bahay, kapitbahay, barangay, village, subdivision, school, kanto, opisina, showbiz, etc. Naging source of entertainment na ng mga pinoy yung pagchichismisan. Aminin na natin, wala sa'tin ang ni minsan ay 'di na-engganyo sa chismis. Sabihan lang tayo ng mga katabi natin ng uy, alam mo ba, si ganito, ganyan, nakikisali na tayo tas di natin maiiwasan na 'di ikuwento sa iba. Yun, chismis na. Tapos, nag-iiba, nagiging grabe kung minsan. Di ko 'to sinasabi dahil nabiktima ako ng isang karumaldumal na chismis o ano man, wala lang, naisip ko lang.

Speaking of buntis, bat parang andami kong nakikitang buntis dito sa paligid? Matanda, bata, nasa tamang edad, buntis. Ano kayang feeling ng buntis? Mabigat kaya yun sa tyan kaya mainit ulo ng mga buntis? O magaan lang? Malambot kaya tyan ng buntis o matigas? Yay. Dami kasi buntis sa paligid eh. Ayoko nang makakita ng buntisss. Please lang. Tapos pag pasok ko pa sa school this coming school year, makikita ko 'yung Biology teacher namin, preggy. Shaaaaaaks. Ayoko na sabi.

Takot ako sa mga buntis kasi masungit sila. Naalala ko yung Trigo teacher ko, ang sungeeet (I guess lahat mag-aagree) Sobrang sunget grabe. Nakakairita. Tas yung AP I na teacher ko naman dati, buntis nakakatakot kasi parang hingal na hingal na siya habang nagtuturo.. Parang manganganak na. Scaaarreeeeh.

Wala na naman sense.

San ka ba naman makakakita ng blog na about buntis ang topic? Pfft. Labo ko talaga kung minsan..

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home